Chè Thanh Tâm

cholonfoodstory
• 29/11/2023

Chia sẻ

 

Nổi tiếng với những món ăn ngon, đậm đà và hấp dẫn theo phong cách người Hoa giữa lòng Sài Gòn sầm uất, náo nhiệt. Nhiều người đã không thể bỏ qua những món chè ngonn hấp dẫn có tác dụng thanh nhiệt mát gan và bồi bổ cơ thể. Hãy cùng nhau khám phá quán chè Thanh Tâm – một trong những quán chè nổi tiếng và lâu đời tại Sài Gòn nhé!

-Địa chỉ: 98 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5, TP. HCM

-Số điện thoại: 083 504 0443

-Khoảng giá: 18.000đ – 40. 000đ

Đây là một trong những quán chè lâu đời và được nhiều người biết đến ở Quận 5. Quán chè có tuổi đời hơn 20 năm, thành lập từ năm 1993 bởi ông Liêu Quang Quyển. Những món chè thơm ngon, thanh mát tại quán được phát triển từ công thức của mẹ ông. Từ gánh chè nhỏ chỉ có vài ghế ngồi và thực đơn chỉ có vài ba món. Đến nay quán đã khang trang và phục vụ hơn 20 món.

Chè trôi nước là một trong những món được khách hàng ưa chuộng của quán 

Nếu bạn là những tín đồ thích ăn chè hay đồ ngọt thì không nên bỏ qua quán chè Thanh Tâm. Là món chè được người Hoa chế biến nhưng lại có sự khác biệt. Chè tại quán thường sử dụng cả nước cốt dừa và sữa tươi để tạo độ béo và làm nguyên liệu chính cho các món chè. Quán có những món chè ngon, đặc sắc như: chè mè đen, chè trôi nước, sâm bửu lượng, chè bo bo bạch quả, chè đậu đỏ, chè hột gà trà. Quán còn thu hút nhiều người bởi món sương sáo, chè thái, chè khúc bạch, đậu hủ hạnh nhân và chè đậu ba màu.

Các món chè được quán chế biến một cách công phu, tỉ mỉ

Menu đồ ăn phong phú với hàng chục loại chè Hoa dễ khiến người ăn hoa mắt nếu mới đến lần đầu. Hầu hết các món chè tại quán dược mấu một cách công phu, tỉ mỉ. Chè mè đen được nấu với các công đoạn cầu kì từ khâu rang mè đến xay mè bằng cối xay đá truyền thống. Chè đậu đỏ phải được nấu bằng than đá trong hơn 5 tiếng. Món hột gà trà được người Hoa ưa chuộng vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Món ăn đúng như cái tên, được tạo nên từ cây tang ký sinh và trứng gà luộc trong nước trà nhài và thảo mộc, nấu đến khi lòng trắng chuyển sang màu nâu hoặc đen, khá tốn thời gian. Khi ăn có vị thanh mát, lòng đỏ trứng gà bùi bùi, húp thêm nước trà đá mát lạnh còn có tác dụng bổ gan. Hột gà sau khi luộc xong hầm với hồng trà nên rất thơm và không tanh.

Các món chè tại quán được không những thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được bày trí đẹp mắt

Bên cạnh đó, nhiều món chè tốt cho sức khỏe như chè đu đủ tiềm thuốc bắc giúp nhuận tràng, chè mè đen làm đẹp da,… Ngoài ra, quán còn có món cao quy linh trông bề ngoài giống với sương sáo nhưng hương vị khác hẳn. Cao quy linh có vị hăng hăng, nhẫn nhẫn, hơi đắng nên khó ăn đối với vài người. Tuy nhiên khi đã quen rồi thì, người thưởng thức dễ bị nghiện và bị thuyết phục bởi đủ công dụng như mát gan, tốt cho da, giúp thải độc… của món này nếu ăn thường xuyên.

Quán được nhiều thực khách biết đến và yêu thích những món chè tại đây

Quán càng về khuya, càng đông khách. Với những món chè lạ lẫm, đậm nét Trung Hoa vậy nhưng giá cả bình dân, đa số dưới 20k, nên thực khách đến quán lại càng đông. Quán phục vụ từ 10 giờ sáng đến khuya. Giá cả bình dân dù bao năm vẫn giữ nguyên như vậy. Phong cách phục vụ của quán nhanh chóng, nhân viên tận tình tư vấn cho thực khách các loại chè phù hợp.

Menu của quán đa dạng với nhiều món chè thơm ngon, thanh mát

Quán nằm ở số 98 Bùi Hữu Nghĩa, ngay mặt tiền ở quận 5, không gian rộng rãi và thoáng đãng. Dù không có máy lạnh vẫn tạo cảm giác thoải mái., mát mẻ. Nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng, quán đã đưa ra những món chè mới lạ, khi ăn sẽ đem lại vị thanh thanh ngọt nhẹ. Đi đôi với chất lượng thì chỉ quán cũng bày trí các món ăn với kiểu dáng trông bắt mắt làm cho các thực khách khi đến đây cũng phải phân vân vì không biết nên chọn món nào.

Chè mè đen là một trong những món đặc trưng của quán

Trên đây CholonfoodStory.com đã giới thiệu đến bạn quán chè Thanh Tâm – quán chè nổi tiếng tại Quận 5 với những món chè thanh mát, bổ dưỡng. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn và có thêm những giây phút trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

 

Xem thêm các gian hàng khác

Bánh mì Tăng

D2

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Xuân Nguyên

ZAN TAI WEI

Hội Doanh nghiệp Quận 5

Q1

Chè Hachichi

T7

Người đại diện

Giờ liên hệ

Thứ 2 - thứ 6: 8 AM to 4:30 PM

Địa chỉ

203 Đ. An D. Vương, Phường 8, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Để lại mail nhận thông tin từ chương trình
COPYRIGHT © 2023 ChoLonFoodStory. Powered by TELOS.